Templateclue

Labels

About us

Sponsor

Flickr Images

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Categories

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Farm CP (điểm văn hóa)/ sim lên làng hiệu quả trong Travian (P2)

PART 2: KĨ THUẬT FARM CP

CP thường gắn liền với population nhưng chạy đua pop và farm CP là mục tiêu hoàn toàn không giống nhau. Ở đây, việc farm CP không phải chỉ đơn thuần "thích gì build đó" mà phải có những phân tích cụ thể cho mỗi bước thực hiện.


1> Farm CP trên cơ sở max CP production:
Mục tiêu ở đây là Max CP Production (CPP) nên sẽ chú trọng đến những công trình cho mức sản xuất cao nhất:
- Townhall (192CP).
- Academy - Embassy (153CP).
- MarketPlace - Trade Office - Workshop (115CP)
- BlackSmith - Amory - Stable - Residence (77CP)
Còn lại 9 spots sẽ lần lượt phân bố cho các công trình sau
- Saw Mill - BrickYard - IronFoundry - Gain Mill - Bakery
- Barrack - 2x WareHouse - Granary.
Đây có thế xem là cách build chuẩn cho T2, nhưng đối với T3 lại mắc phải một thiếu xót khá quan trọng là không chừa chổ cho HeroMansion (các cụ ngày xưa chả biết HM là gì nên có bao nhiêu spot thì cứ dùng cho hết).
Giải quyết vấn đề này thì có 3 phương án:
- Thay BlackSmith/Amory: Thiệt mất 39 CP nhưng là cách làm chuẩn.
- Thay SawMill/BrickYard/Ironfoundry: tăng thêm 36 CP nhưng sẽ thiệt về kinh tế.
- Thay Barrack: chỉ áp dụng cho Gaul và các extreme aggressors (100%off).
Lưu ý một điều là cách build trên không áp dụng cho Capital và Main Off. Village (nếu có).

2> Farm CP trên tương quan kinh tế:
Nếu ở trên bàn về cách max CPP như thế nào thì trên tương quan kinh tế, chúng ta sẽ thảo luận về trình tự thực hiện.
Dựa vào bảng thống kê CPP in Ratio with Res. Used, có thể phân làm 3 nhóm:
- Nhóm thứ nhất: Market Place > Embassy > Academy.
- Nhóm thứ hai: Từ Granary --> Stone Mansion. (thằng em lười liệt kê ra quá)
- Nhóm cuối cùng: Workshop > Residence > TownHall > TradeOffice >> HeroMansion >>> Tournament Square.
Trên phương diện kinh tế cũng cần phải xem xét đến giá trị mỗi CP trên tương quan với sức sản xuất Res.
Lấy small party làm chuẩn, thì mỗi CP có "giá" 40.66res.
Giả sử đem thay một SawMill bằng một WareHouse (hay như cách ở trên, thay bằng HM) thì sẽ có kết quả sau: Lợi được 36 CP/day tương đương 60.99res/h.
Rõ ràng, đối với một 4446 village tiêu chuẩn, SawMill có giá trị tương đương 200Res/h hoặc ngay cả với 3339 thì giá trị sản lượng vẫn là 150Res/h.
Phân tích ở đây chỉ ra rõ việc xây dựng SawMill/BrickYard/IronFoundry trong các 11115 là hoàn toàn phản kinh tế và không mang lại bất kì lợi nhuận nào (nếu không muốn nói là chịu lỗ).
3> Công nghệ farm CP:
Việc farm CP tất nhiên phải gắn liền với ăn nhậu chè chén, nếu không ăn nhậu thì phải lo phát triển kinh tế chứ đèo bòng cho bằng anh bằng em, áp dụng công nghệ bừa bãi sẽ bị phản tác dụng.
Các trình tự nêu dưới đây mang tính chất tham khảo vì chính bản thân tác giả cũng chưa dám chắc đây là phương pháp tối ưu (phải chặn họng mấy tên chửi em là quá khô cứng, không uyển chuyển trong chiến thuật :P ). 
Yêu cầu đọc kĩ trước khi sử dụng: - Không áp dụng cho town đầu tiên, capital và main off village.
Trình tự được đề xuất trên cơ sở: 
- Các building trong nhóm 1: sẽ ưu tiên phát triển trước.
- Các building trong nhóm 2: ngoài granary và stable, những thứ còn lại không nên quá lạm dụng.
- Các building trong nhóm 3: ngoài TownHall và Workshop (sẽ được nhấn mạnh cụ thể nên xây trong bước nào) những thứ khác, tốt nhất là không đụng đến.
Lấy lvl của loại major resources cho từng tribe làm căn bản (với Teuton là wood, Gaul là Clay, Roman là Iron), mỗi bước chỉ được bắt đầu tiến hành khi các resource fields tương ứng đã hoàn toàn upgraded. Vd: Bước 1 cho Gaul nghĩa là toàn bộ Clay pit đã lên lvl 1; Bước 2 nghĩa là đã xong lvl 2...
- Step 1: MainBuilding (MB) lvl 2
- Step 2: MB lvl 4 - MarketPlace (MP) lvl 1 - Granary (GR) lvl 1 - WareHouse (WH) lvl 1 - RallyPoint (RP) lvl 1 - Wall lvl 1
- Step 3: MB lvl 6 - MP lvl 3 - Embassy (Em) lvl 1 - GR lvl 3 - WH lvl 3 - wall lvl 3
- Step 4: MB lvl 8 - MP lvl 5 - Em lvl 3 - GR lvl 6 - Barrack (BR) lvl 1
- Step 5: MB lvl 10 - MP lvl 8 - Em lvl 6 - BR lvl 3 - Academy (Aca) lvl 6 - BlackSmith (BS) lvl 3 - Stable (Sta) lvl 5 - GainMill (GM) lvl 1
- Step 6: MB lvl 12 - MP lvl 10 - Em lvl 8 - Aca lvl 8 - Sta lvl 7 - BR lvl 5 - GM lvl 2 - Residence (RE) lvl 1 - HeroMansion (HM) lvl 1 - Armory (Ar) lvl 1
- Step 7: MB lvl 14 - MP lvl 12 - Em lvl 10 - Aca lvl 10 - TownHall lvl 1 - Workshop lvl 1 - Sta lvl 9 - GM lvl 3

Mấy cái đã "rạch đít" nghĩa là nhất định phải có, mấy cái viết nghiêng không có cũng chả sao, còn mấy cái "không rạch không nghiêng" thì có thể bỏ qua nhưng trong step tiếp theo nhất định phải hoàn thành.
Sau khi xong step 7, nếu đủ CP hoặc gần đủ CP thì tập trung cho expansion trước (Push residence 1->10 + 3 settlers) rồi mới tiếp tục "công tác".
Nếu trong step 7 đã xây TownHall thì nhất định phải "ăn chơi nhậu nhẹt" (Farm CP mừ).
- Step 8: MB 16 - MP 14 - Em 12 - Aca 12 - GM lvl 4
Trước khi chuyển sang step 9 thì nên push 1 res. field lên lvl 10 để có các công trình boost production tương ứng.
Vd: là Gaul thì push clay pit 8 -> 9 -> 10 rồi xây lvl 5 BrickYard
- Step 9: Push HM lên lvl 10, tiến hành conquer oasis --> MB 18 - MP 16 - Em 12 - Aca 12
- Step 10: MP 20 - Phần còn lại thì dựa theo bản phân tích CP production in Ratio with Res.Used mà tùy nghi áp dụng.
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét