Templateclue

Labels

About us

Sponsor

Flickr Images

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Categories

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Farm CP (điểm văn hóa)/ sim lên làng hiệu quả trong Travian (P1)


Bản quyền bài viết thuộc về tvn, trang web travian.vn bị die nên không xác nhận được tác giả chính thức. Bài viết từ blog yahoo của shanra87

CP King Guide, Tổ sư cày pop 
PART 1: KIẾN THỨC TỔNG QUÁT VỀ CP


1> CP là gì? (Review)
CP, viết tắt cho Cultural Points, là một yêu cầu căn bản cho việc bành trướng thế lực (expansion). Lượng cp production sản xuất mối ngày thông số của các building có trong town đó.
VD: Mainbuilding lvl 1: CP production = 2pts/day
Mainbuilding lvl 2: CP production = 3pts/day
Mấy cái trên là mặc định thế rồi, không thay đổi được.

2> Travian 3 CP KING:
Thuật ngữ CP player vốn không tồn tại trong T2. Căn bản, khi nói tới mass CP thì dân T2 chỉ nghĩ đến party, embassy... vậy thôi, nhưng trong T3, CP style là cả một nghệ thuật.
Khi xem xét vấn đề này, trong T2, sau 12 tháng cày cuốc thì việc tạo dựng được 50+ villages chỉ là chuyện hằng ngày ở huyện.

Tuy nhiên, trong T3, như thế này đã có thể gọi là kì công.

Tại sao lại có một sự thay đổi lớn như vậy?
Nguyên nhân là do trong T3, requirement trở nên khó khăn hơn.
- Thứ nhất, nhìn chung requirement for expansion thì T3 cao hơn T2 những 2-3 lần.
VD: cùng build village thứ 40 thì T2 cần 3.042.000 CP trong khi T3 cần 7.304.000 CP
Càng expand thì khoảng cách càng kéo giãn.
- Thứ hai, do công thức CP production giữa T2 và T3 không có sự thay đổi, ít village hơn cũng đồng nghĩa với việc it sản xuất được ít CP hơn.
Từ hai yếu tố trên, tổng hợp lại, có thể phát biểu thế này: T3 so với T2, CP đòi thì nhiều mà sản xuất thì ít. Từ đó, em đưa ra kết luận cho tốc độ expansion của T3 chậm hơn T2 từ 6 -> 9 lần.

3> SIMCITIER vs short-term RUSHER vs long-term BOMBARDIAN:
SIMCITIER là những kẻ cày pop chuyên nghiệp, không tham gia chính trị, ít lộ mặt đánh nhau và là những potential ship-jumper, ra đi tìm đường thoát chết.
RUSHER là những anh máu me chém giết, chỉ thích off rank cao, cưa bom hơi bị nhiều và tính cách rất thô bạo.
BOMBARDIAN là những chú có đầu óc tính toán, thời gian đầu chỉ tập trung cho expansion, đến một thời điểm nhất định khi self-production và incomes đủ để push quân đội phát triển ở mức tối đa thì bắt đầu lộ nanh vuốt, là những chú bụng dạ xấu xa, hiếp người thái quá.
Ở T3, các BOMBARDIAN dù chơi dòng extreme 100% off hay chơi kiểu pede nửa nạc nửa mỡ thì CP là một nhân tố quan trọng. Vì sao?
CP nhiều = expand nhanh = nhiều village = production to = army capacity cao hơn.

Round 1: SIMCITIER vs BOMBARDIAN
Túm lại SIMCITIER cày pop, BOMBARDIAN cũng cày pop thì đâu là lằn ranh giữa 2 styles này?
- Trước tiên, mục đích cày pop của 2 bên hoàn toàn khác nhau. Một bên đơn thuần chỉ để max pop, đứng top server còn một bên là để support cho quân đội, tích trữ thực lực để dùng cho sau này.
- Thứ hai, BOMBARDIAN dù gì vẫn là một aggressor. Điểm khác biệt lớn nhất của 2 bên là lượng Incomes từ việc cướp bóc hàng ngày, số lượng attacks xuất ra và tổng số quân đội.
Có thể nói, về pop và CP, 2 bên ngang nhau vì cùng 1 style. Về thực lực quân sự và regular Incomes, BOMBARDIAN ăn đứt đuôi.

Round 2: RUSHER vs BOMBARDIAN
Trên phương diện quân sự, RUSHER và BOMBARDIAN là 2 kẻ hiếu chiến, sự khác biệt nằm ở chổ:
- RUSHER tập trung cho sức mạnh quân sự, ra sức đàn áp các tiểu khu lân cận ngay từ rất sớm. Đặc điểm của RUSHER là tỉ lệ Army size/ Overall Pop rất cao. Cao đến cỡ nào? một RUSHER tiêu chuẩn có thể đạt được 400crop troops trong khi pop chỉ có lèo tèo 2x. Em từng có lần táng 1 cu TèuT 56 pop mà nhà nó đến 650 clubs. Quân đội của Rusher được xây dựng trên cơ sở AtkPow/UnitPrice vs AtkPow/UnitUpkeep
- BOMBARDIAN là những kẻ câu thời cơ, thường trong giai đoạn expand khi mà self-production và regular incomes chưa đủ support để push quân sự và tốc độ xây dựng lên mức cao nhất (train quân, build town non-stop 24/24) thì hay tìm cách tránh đổ máu không cần thiết. Quân đội trong thời gian đầu được đặt mục tiêu hàng đầu là phải có mức generating resources ở mức cao nhất (ResCapacity/UnitPrice vs ResCapacity/AtkSpeed)
Khi so sánh 2 bên:
- Ban đầu quân lực của RUSHER nhỉnh hơn một tí nhưng đối đầu tay đôi thì RUSHER không đủ sức hạ gục BOMBARDIAN.
- Về sau, do tình hình kinh tế khó khăn, farm cứng đầu hơn, RUSHER bắt đầu thua kém các BOMBARDIAN.
Theo nhận định chủ quan của em, chỉ sau 4 tháng thì các RUSHER đã có chiều hướng tuột hậu trong cuộc tranh đua top off với các BOMBARDIAN.

4> Các căn bản cần chú ý khi farm CP:
***CP production chart: Xem xét khả năng sản xuất CP của mỗi loại building ở max lvl. Nhũng công trình sản xuất resources như clay pit, cropland thì miễn bàn. Những công trình khác đáng chú ý gồm:
- Market place 115cp
- Embassy 153 cp
- Workshop 115cp
- Academy 153cp
- Town hall 192cp
- Palace 192cp
- Trade office 115cp
- Workshop 115

***CP production in Ratio with Resources Used:Xem xét đến khả năng tạo CP trên tương quan với tính kinh tế:
Building/s(Level is 20)
MB __________________1219 Resources/CP
Marketplace ________1461 Resources/CP
Acad _________________1647 Resources/CP
Emb __________________1744 Resources/CP
Granary ____________3511 Resources/CP
Stable _________________4621 Resources/CP
Earth Wall ______________5201 Resources/CP
City Wall ________________5202 Resources/CP
Trapper _________________5202 Resources/CP
Palisade ________________5202 Resources/CP
Warehouse ______________5462 Resources/CP
RP _____________________5592 Resources/CP
Armory _________________5648 Resources/CP
BS_____________________ 5648 Resources/CP
Palace __________________6049 Resources/CP
StoneMason _____________6243 Resources/CP
Workshop _______________8122 Resources/CP
Rax ____________________9494 Resources/CP
Residence _______________10076 Resources/CP
Townhall ________________10862 Resources/CP
Trade Office _____________18608 Resources/CP
Hero’s Mansion ___________55068 Resources/CP
TS ______________________75042 Resources/CP

***Party vs Big Party:
Xem xét về tính kinh tế:
- Small party required 20330 resources đế sản xuất 500cp --> ratio 40.66res/CP
- Big party required 111650 resources cho 2000 cp --> ratio 55.82res/CP
Xem xét về tính hiệu quả, nếu lấy chuẩn là Townhall lvl 10.
- Small party tạo 500 cp trong 17:15:17 --> tương đương 28.98CP/h
- Big party tạo 2000 cp trong 43:08:11 --> 46.36CP/h
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét