Templateclue

Labels

About us

Sponsor

Flickr Images

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Categories

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Phương pháp chống bị farm trong Travian

Phần 1: An toàn hơn là tiếc nuối

Phần 2: Các cuộc tấn công bắt đầu

Phần 3: Chống lại những thằng ăn cướp
Phần 4: Phiền phức với đám cata (máy phá nhà cho chung )



Phần 1: An toàn hơn là tiếc nuối


Trong trò chơi này, bạn cần một vị trí tốt để phát triển. Chúng ta bắt đầu với điều này …

Đầu tiên, khu vực của một máy chủ rất quan trọng. Thông thường thì khu Nam là yên tĩnh nhất, nhưng có thể thay đổi theo từng máy chủ. Điều này giúp bạn nhớ chọn khu vực của bạn khi chơi. Còn nếu bạn không quan tâm thì hãy để chọn ngẫu nghiên và cầu nguyện :p.

Một khi bạn có vị trí rồi, hãy nhìn xung quanh khu vực 7x7 ô của bạn, nếu có nhiều người chơi có dân số nhiều hơn bạn, hãy nghĩ đến việc xóa tài khỏan và bắt đầu ở một nơi khác. Nếu không có nhiều người chơi có dân số lớn như trên thì bắt đầu xem xét xung quanh khu vực 13x13 ô của bạn, xem có gì ở đó. Nếu bạn cảm thấy có nhiều người mà bạn cho rằng sẽ nguy hiểm, xóa và bắt đầu lại ). Nếu mọi người chơi xung quanh bạn mà cũng cỡ như bạn (về dân số á) hoặc đó là một máy chủ mới và không có nhiều chơi, khi đó bạn có thể dừng lại ở đây. Những người hàng xóm của bạn sẽ là liên minh hoặc mồi ngon (không đọc cái này là thành mồi ngon đấy =)) ) 

Những điều này tất cả phụ thuộc vào thời gian bắt đầu của máy chủ ; nều máy chủ mới mở, bạn sẽ ở gần rất nhiều người chơi mới, nếu máy chủ đã mở khoảng vài tháng thì bây giờ vị trí của bạn không hoàn hảo nữa. Bây giờ hệ thống sẽ cố gắng để bạn gần những người chơi mới, nhưng hãy nghĩ rằng điều đó không chắc chắn.

Một điều khác để nhắc bạn là phải chắc chắn bạn có vài mỏ farm (để cướp tài nguyên). Ít nhất phải chắc chắn rằng có vài người bạn có thể cướp được trong vùng 13x13 khi bạn sẵn sàng.

Nếu bạn là người mơi : khi mà máy chủ đã bắt đầu 1 tuần hoặc vài tháng, hãy chắc chắn bạn phải có ít nhất một hầm ngầm cấp 10 vào lúc ngày bảo vệ của bạn kết thúc. Điều này áp dụng cho mọi máy chủ, bạn sẽ hầu như phải làm điều này.

Ở cấp 10 của hầm ngầm, nó có thể giấu 1000 tài nguyên, là 1000 tài nguyên mỗi loại ! (Khi bị tộc teuton cướp thì hầm ngầm chỉ giấu được 2/3 số đó thôi, nghĩa là với tộc teuton thì hầm ngầm của bạn chỉ giấu được 666 tài nguyên mỗi loại)
__________________



Phần 2: Các cuộc tấn công bắt đầu

Cướp bóc trong Travian là rất quan trọng, bạn cần phải kiếm chác được gì từ việc cướp bóc hay nó về tay không. Nếu một người đang cướp bạn và bạn để cho người ta lấy rất nhiều tài nguyên hoặc kinh nghiệm cho tướng, họ sẽ tiếp tục đánh bạn. Khi mà người ta còn kiếm chác được từ việc đánh bạn thì người ta cho rằng việc đánh bạn là đáng giá. Đấy là lý do bạn phải làm cho việc tấn công của người ta đối với bạn trở nên vô vị. Nếu họ không kiếm chác được gì thì họ sẽ dừng lại (hầu như tất cả sẽ là vậy). Nếu bạn bị tấn công hay cướp bóc, những điều sau đây bạn cần làm: - Kiểm tra xem tộc nào đang tấn công bạn - Kiểm tra xem hầm ngầm của bạn đã giấu được hêt tài nguyên hay chưa. Nều người tấn công bạn là tộc teuton, khả năng giấu tài nguyên của các hầm ngầm của bạn đều bị giảm đi 1/3 (nghĩa là chỉ còn giấu được 2/3 nữa thôi) Hầm ngầm luôn luôn giấu đủ số tài nguyên để nâng cấp chính nó, vì vậy việc nâng cấp hầm ngầm của bạn sẽ không là vấn đề. Một hầm ngầm trong một làng khi nâng lên cấp 10 (cao nhất) sẽ cho phép bạn xây thêm những hầm ngầm khác (bao nhiêu cái cũng đc nếu bạn đủ chỗ cho chúng). Như một luật lệ, bạn hãy chắc chắn rằng số hầm ngầm của bạn giấu được toàn bộ tài nguyên mà nhà kho và kho lúa đủ sức chứa. Khi bạn bị tấn công lần đầu tiên, gửi lính của bạn ra ngoài. Gửi chúng đi tới một nơi đủ xa sao cho khi chúng quay lại thì cuộc tấn công đã kết thúc. Bạn cũng có thể gửi tiếp viện tới một người nào đó mà bạn biêt, hoặc ai đó mà bạn ko biết =)). Nếu bạn muốn, bạn có thể gửi tới ai đó ngay trước khi cuộc tấn công tới, và hủy bỏ lệnh khi cuộc tấn công kết thúc (lưu ý, hủy lệnh gửi quân chỉ thực hiện đc trong vòng 90s kể tư khi bạn gửi) . Để cho chắc chắn thì trước khi quân tấn công đến tầm 20s, bạn gửi quân ra ngoài và hủy lệnh ngay khi mà quân tấn công tới, các công việc này thực hiện ở trong binh trường. Tất cả các cuộc tấn công, khi bạn còn bé (làng á), bạn có thể bỏ chạy. Nếu kẻ tấn công thấy có quân, họ hầu như sẽ muốn quay lại với máy phá nhà :D. Như tôi đã nói, nhiều kẻ tấn công sẽ đánh bạn lien tục để tích lũy kinh nghiệm cho tướng của họ. Tôi đã dung cách này nhiều lần để kiếm thứ hạng tấn công :D, hãy đừng để trở thành nạn nhân của việc này.
__________________


Phần 3: Chống lại những thằng ăn cướp

Trước khi bạn làm bất cứ chuyện gì, bạn hãy xem báo cáo từ người đanh sbạn. Nếu họ kiếm chác được vào tiếp tục đánh bạn, bạn có thể đọc lại phần đầu của bài hướng dẫn này một lần nữa. Dù sao, nếu họ vẫn tiếp tục kiếm chác đc từ việc đánh bạn thì chả ai muốn dừng lại. Vì việc kiếm chác được từ bạn cũng bõ công cho việc đi đánh bạn và thích hơn là làm bạn với bạn. Nếu họ chẳng kiếm chác được gì, hãy viết thư cho họ với lời lẽ hòa nhã và bảo với họ là việc đánh bạn không mang lại lợi ích gì mà tốt hơn là hãy làm bạn.
Rất tiếc nếu điều này đc lặp lại, nhưng nó giúp bạn tránh xa việc bị cướp và họ có thể dừng lại. Chọc giận (măng nhiếc, chế nhạo) những người tấn công bạn khi hầm ngầm của bạn giấu hết tài nguyên không phải là một việc khôn ngoan. Hầu hết những người chơi mạnh đều có máy phá nhà (dùng chung cho máy bắn đá, …) và bạn có thể từ 80 dân về 0 dân trong vòng 1 ngày. Cho nên điều này hoàn toàn là không nên.
Khi bạn viết thư cho một người nào đó, hãy chắc chắn là bạn đang ở trong tâm trạng tốt hoặc ít nhất cũng phải bình tĩnh. Vì là internet, rất khó để thực sự đe dọa ai đó và hầu hết người ta đều cười vào những câu chửi khi đọc chúng. Gửi những từ ngữ khó chịu đến những người đánh bạn chỉ làm họ đánh bạn nhiều hơn. Hãy nhớ, Travian chỉ là một trò chơi, cái này có thể không ảnh hưởng tới cuộc sống thật của bạn, đừng để nó ảnh hưởng. (Bắt đầu lại nếu bạn buộc phải làm).

Bây giờ đến phần viết thư!

Đây là một bức thông điệp mà có người gửi cho tôi. Đây là một trong những nạn nhân 0 dân.

Trích:

lol, mày không thể phá hầm ngầm cho nên chẳng vấn đề gì cho mày đánh tao bao nhiêu lần, bây giờ tao có 4 cái cấp 10 và 1 cái cấp 5 và đang nâng lên, cho nên thật là phí thời gian cho mày


Với cái bức thư này, có nhiều điều sai. Đầu tiên, anh ta bảo tôi không thể phá hủy hầm ngầm, mà thực ra là có thể (tôi đã làm thế với anh ta). Nó khó khăn hơn nhưng hoàn toàn làm được. Cách viết của anh ta là một vấn đề khác, rằng anh ta dùng ngôn ngữ chát, tôi thường viết một cách rõ ràng. Nếu mà một farm gửi tới tôi những lời lẽ chát chít hay lung tung, anh ta sẽ bị tiêu diệt. Ở đây, anh ta bảo tôi phí thời gian. Cảm ơn, nhưng tôi sẽ quyết định cái gì làm phs thời gian của tôi. Máy bắn đá của tôi chưa có mục tiêu nào, lính thì chậm để đi cướp nên thời gian này để phá nhà khi gặp những bức thư như vậy.


Trích:

Mình thắc mắc nếu có cách nào để bạn không đánh mình nữa không. Mình rất vui nếu gửi bạn tài nguyên hợp lý để bạn dừng việc đánh mình. Mình hiểu rằng bạn cần cướp bóc nhưng mình có thể giúp bạn khi bạn cần. Quân đội của bạn thật mạnh


Với bức thư này, không có lỗi nào như một đứa trẻ lên ba viết. Tôi luôn tôn trọng những người này khi viết như thế này và khi họ yêu cầu tôi làm một điều nào đó. Anh ta trả tôi một ít tài nguyên trong vòng vài tuần và tôi để cho anh ta phát triển theo con đường của anh ta. (Lưu ý : điều này không phải khi nào cũng đúng 4.gif)
Dù sao, lặp lại việc cướp bóc là một vấn đề chung, chỉ cần đừng để người ta kiếm chác đc gì, kinh nghiệm cho tướng, tài nguyên, hay sự vui thích khi đánh. Cố gắng đề xuất sự sắp xếp, nhưng trong mọi trường hợp, nên viết một bức thư lịch sự.
__________________


Phần 4: Phiền phức với đám cata (máy phá nhà cho chung )

Nếu bạn đã thành công trong việc dừng lại các cuộc cướp bóc hoặc ít nhất không để người ta cướp tài nguyên, khi đó có thể thời điểm bạn bị người ta cho biến mất hoàn toàn. Người ta khi đó sẽ cần máy phá nhà cho việc này.

Nếu người đó vẫn lấy đc tài nguyên và bạn không dừng anh ta lại và không viết thư cho người đó, bạn cần xem lại bạn cần gì khi bắt đầu lại.

Thời gian đánh được tính toán, máy bắn đá được tính như quân bộ binh. Một cuộc tấn công bằng máy bắn đá thường là:
Đạo tiêu diệt: Chứa một lực lượng lớn quân đội và có thể 1 cata hoặc một số.
Đạo phá nhà (từ 1 đến nhiều đạo): Chứa một đội hộ tống (ít hơn đạo tiêu diệt) và số lượng cata cần thiết.
Thỉnh thoảng họ sẽ gửi một đạo quân lớn với đạo cata, dùng để giết hết quân phòng thủ mà bạn chèn vào các đạo tấn công.

Nếu bạn thấy dạng tấn công này, và bạn có quân phòng thủ, cách tốt nhất là chạy quân với đạo đầu tiên và cố gắng phòng thủ chống lại những đạo tấn công sau, những đạo này thường có ít quân hơn. Bởi vì cata được tính như quân bộ binh, vì vậy cố gắng dùng thị vệ hay tu sĩ là những đơn vị chống cata. Cata đủ đắt để những kẻ tấn công cảm thấy thiệt hại nặng, và khi những người này thấy rằng mục tiêu của anh ta có hiểu biết, anh ta sẽ phải suy nghĩ kỹ hơn trước khi đánh tiếp.

Tất nhiên, rõ rang là kẻ tấn công phá hủy làng của bạn và không ai có thể hay có ý muốn giúp bạn, bạn sẽ phải nghĩ tới việc xóa tài khoản và bắt đầu lại ở một nơi khác. Nếu bạn chơi ở một máy chủ đã bắt đầu lâu rồi thì bạn nên chọn bắt đầu ở một máy chủ mới hơn.

Bài hướng dẫn này tổng kết những điều cần thiết cho mối quan hệ của người bị cướp. Nếu bạn thấy có vấn đề gì hoặc ý kiến gì chúng ta có thể thảo luận ở đây.
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

9 nhận xét:

  1. Nặc danh11/5/11

    Mot tay sat thu cho nhung ke non tay nhu tui vay. Bai viet noi len duoc nhieu dieu ma phai co thoi gian choi lau moi cam nhan duoc. Noi chung giup ich rat nhieu ve chien thuat.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh26/6/11

    hix hix tính chơi mà tình hình vậy chắc khỏi chơi cho phiên phức quá

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20/7/11

    Một thời điên dại của mình :).

    Bài viết hay, nhưng có những khía cạnh khác khi chơi Travian mà bạn sẽ không thể tưởng tượng được. Nó phá vỡ mọi quy tắc và phương pháp của bạn. Lúc đấy thì chỉ có những lời lẽ mềm mỏng và 50% cơ hội may mắn với bạn, nếu đối phương khát máu thì bạn không có cơ hội nào :). Lúc đấy thì dựa vào khả năng phát triển, lỳ lợm và mềm mỏng thì bạn sẽ sống và là bạn với kẻ khát máu kia :D

    Luoi Troi (TVN)

    Trả lờiXóa
  4. Đúng thế anh Luoi Troi ạ. Hồi xưa LM của em bị toàn các đại gia TVN, Phoenix,... đánh liên miên, nhưng cứ thấy ai bị đánh là lập tức em pm xin xỏ, nên về sau dù xung quanh chiến sự ầm ầm, mà LM em vẫn bình yên ^^

    Trả lờiXóa
  5. Bạn chơi Server nào?2 năm rồi không chơi, có khi hôm nào cũng phải chơi lại mới được :)

    Trả lờiXóa
  6. Mình giờ nghỉ rồi bạn ạ ^^

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh18/9/11

    minh bi cung bi bon no danh tan tac nhung sau lay tuong ra phong thu thi chan dc quan cua no may dot roi no ko danh nua

    Trả lờiXóa
  8. Thôi khỏi chơi đi , mình cũng vừa mới xóa acc đây ... Người mới chơi mà nó đánh 1 lần 200 quân , 1 ngày đánh 20 lần .. Không còn gì để cướp vẫn đánh ... Thế thì sao chơi được .. Mà những người mới chơi đều toàn bị mấy liên minh top đầu đánh không thì làm sao mà đỡ được :D:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh26/2/18

      Có 2oo quân mà cũng nản à bạn.
      Mình lập acc sau khi start server được ~3thang. Chơi Gauls, mỗi lần top 200 qua thăm nhà là 2k off. có lần còn bị 10k TT ghé thăm kìa. ai ghé thăm mình thì mình viết mail cảm ơn, chạy lính và res. chiến thuật vườn không nhà trống và ngoại giao mềm mỏng. Những người chơi lịnh sự thì chắc chắn họ sẽ không farm nhà mình nữa.
      Thân
      Kiều Hưng

      Xóa