Facebook chiếm tới 43% và Google chiếm 40%, tức chỉ còn lại 17% dành cho các dịch vụ khác trong việc trở thành một chức năng đăng nhập của các trang web hay dịch vụ trực tuyến.
Biểu đồ đường biểu thị tỉ lệ sử dụng Facebook (màu xanh da trời), Google (màu xanh non) và các dịch vụ khác (màu tím) để đăng nhập vào các trang web, dịch vụ của bên thứ ba. Ảnh: Business Insider
Tính năng đăng nhập thông qua tài khoản mạng xã hội.
Tuy nhiên, thực tế để đăng nhập vào một website, dịch vụ bằng tài khoản Facebook thì người dùng phải đồng ý Like một fanpage hay cho phép website, dịch vụ đó có quyền hạn cao hơn với tài khoản của mình, như đăng status, truy cập danh sách bạn bè... Và điều này đã bị nhiều quản trị viên của các website, dịch vụ tận dụng để rao vặt, phát tán mã độc.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét